วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2553

3D Studio MAX คืออะไร?

3D Studio MAX คืออะไร

โปรแกรม 3D Studio MAX เป็น Software ที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานสร้างภาพด้วยองค์ประกอบ 3 มิติ ในแบบที่เรียกว่า Photo Realistic ซึ่งจะได้วัตถุที่มีความคล้ายคลึงหรือมีความเหมือนจริง โดยผู้ใช้โปรแกรมสามารถสร้างโครงวัตถุขึ้นมา แล้วกำหนดลักษณะพื้นผิวต่าง ๆ ให้กับองค์ประกอบวัตถุที่สร้างขึ้นมา
ความเป็นมา...







ทำไมถึง 3D Studio MAX
เมื่อกล่าวถึงโปรแกรม 3D อาจจะมีมากมายหลายโปรแกรม บางคนอาจจะชื่นชอบการ Render ชั้นเยี่ยมของ LightWave ถึงแม้มันจะมี User Interface ที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็เหมาะแก่การสร้าง Effect ในภาพ
ยนต์ หรือใน Title ใน VDO. หรือโปรแกรม SoftImage แต่อาจจะใช้ยากซักหน่อย ส่วน Bryce ออกมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว เหมาะสำหรับใช้สร้างภาพทิวทัศน์ และ Cinema4D นับเป็นจ้าวแห่งความเร็ว แต่ก็สู้โปรแกรม Maya ไม่ได้ในเรื่องของการสร้างภาพการ์ตูนในลักษณะ Animation
แต่ทว่าทำไม 3D Studio MAX จึงได้รับความนิยมสูงกว่าโปรแกรมอื่น ๆ อาจจะเป็นเพราะว่าเพราะการปรับใช้งานกับภาพวัตถุต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพดี พร้อม plug-ins มากมายที่ถูกสร้างเพื่อ 3D Studio MAX แถมยังมีความยืดหยุ่นสูง หมายความว่า 3D Studio MAX สามารถนำจินตนาการ จากมันสมอง มาทำเป็น Model อะไรก็ได้ ไม่จำกัด แต่โดยทั่วไปแล้ว 3D Studio MAX นับเป็นโปรแกรมอเนกประสงค์ที่สามารถใช้ทำงานได้ทั้งการสร้างเกมส์ , สร้างหนัง , TV , งาน Animation , หรือแม้แต่งานด้านออกแบบสถาปัตยกรรม และอื่น ๆ อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น