วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ออโตเดสก์ อะนิเมชั่นเทคโนโลยีชุบชีวิตเชร็ค

ออโตเดสก์ อะนิเมชั่นเทคโนโลยีชุบชีวิตเชร็ค ในละครเพลงบรอดเวย์เลื่องชื่อ เชร็ค เดอะมิวสิคัล

ละครเพลงบรอดเวย์ใหม่แกะกล่องของค่ายดรีมเวิร์ค อะนิเมชั่น อิงค์ เชร็ค เดอะมิวสิคัล ซึ่งคาแรคเตอร์ตัวละคร 3D อะนิเมชั่น สร้างจากผลิตภัณฑ์ของออโตเดสก์ อิงค์ ทั้งสิ้น เช่นการใช้โปรแกรม Autodesk MotionBuilder ในการสร้างหน้าของตัวละครดิจิตัลเหล่านี้” ลอร์ด ฟาร์ควาด ได้กล่าวไว้ในเรียล - ไทม์


จิม เมนาร์ด หัวหน้าวิจัยและพัฒนา ดรีมเวิร์ค อะนิเมชั่น เทคโนโลยี กล่าวเสริมว่า “เราทำงานร่วมกับออโตเดสก์มาเป็นเวลานาน และความเชื่อมั่นในซอฟท์แวร์เพื่อสร้างสรรค์งานของออโตเดสก์ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย และยังพิสูจน์ความน่าทึ่งเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยที่ทางเราได้ใช้ซอฟท์แวร์หลายตัวจากออโตเดสก์มาหลายโปรเจคแล้ว สำหรับ เรื่องเชร็ค เดอะ มิวสิคัลนี้ ตัวละครทุกตัวได้ถูกสร้างให้เสมือนจริง เพื่อให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกเชื่อว่าตัวละครเหล่านั้นมีชีวิตจริง ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้ถ้าขาดเทคโนโลยีอันก้าวล้ำของออโตเดสก์”

ออโตเดสก์ เป็นหนึ่งในผู้นำของโลกด้านนวัตกรรมการดีไซน์ และซอฟท์แวร์ Autodesk 3D เป็นสุดยอดการบริการแก่ลูกค้าในการสร้างตัวละครเลียนแบบคน, ทำให้ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด รวมทั้งช่วยลำดับการการวิเคราะห์ขั้นตอนในโปรเจคต่างๆ ได้ดีไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์หรือออกแบบ สำหรับละครบรอดเวย์เรื่องเชร็ค เดอะ มิวสิคัล นั้นออโตเดสก์ ได้ออกแบบระบบการจับการเคลื่อนไหวของสีหน้าของผู้แสดง - จอห์น ทาร์ทาเกลีย - แบบเรียลไทม์ และรังสรรค์มาเป็นสีหน้าอารมณ์อย่างมีชีวิตชีวาในเมจิค มิเรอร์ การแสดงสดบนเวทีด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีซอฟท์แวร์เช่นนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ล้ำสมัยของแวดวงละครเพลงบรอดเวย์ ถึงกับรายการ The Today Show ของช่อง NBC สนใจทดสอบเพื่อแสดงต่อผู้ชมในห้องส่งสดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2551 โดย เมเรดิทธ์ วิเอร่าถึงกับมาทดสอบการถ่อยทอดสีหน้าทางผ่านทางซอฟท์แวร์ด้วยตนเองทีเดียว

ละครบรอดเวย์เรื่อง เชร็ค เดอะมิวสิคัล นี้ถือเป็นละครเพลงล่าสุดที่ได้นำเรื่องราวและตัวละครจากการ์ตูนเลื่องชื่อโดย วิลเลียม สเต็จ มาใส่ชีวิตให้โลดแล่นต่อสายตาผู้ชม และมีคุณภาพระดับที่ได้รับรางวัล อะคาเดมี่ อวอร์ด – วินนิ่ง ดรีมเวิร์ค ฟิล์ม เชร็ค เดอะ มิวสิคัล และเริ่มรอบปฐมทัศน์ในคืนที่ 14 ธันวาคม 2551 ณ โรงละครบรอดเวย์ นิวยอร์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น