ออโตเดสก์ อะนิเมชั่นเทคโนโลยีชุบชีวิตเชร็ค ในละครเพลงบรอดเวย์เลื่องชื่อ เชร็ค เดอะมิวสิคัล
ละครเพลงบรอดเวย์ใหม่แกะกล่องของค่ายดรีมเวิร์ค อะนิเมชั่น อิงค์ เชร็ค เดอะมิวสิคัล ซึ่งคาแรคเตอร์ตัวละคร 3D อะนิเมชั่น สร้างจากผลิตภัณฑ์ของออโตเดสก์ อิงค์ ทั้งสิ้น เช่นการใช้โปรแกรม Autodesk MotionBuilder ในการสร้างหน้าของตัวละครดิจิตัลเหล่านี้” ลอร์ด ฟาร์ควาด ได้กล่าวไว้ในเรียล - ไทม์
จิม เมนาร์ด หัวหน้าวิจัยและพัฒนา ดรีมเวิร์ค อะนิเมชั่น เทคโนโลยี กล่าวเสริมว่า “เราทำงานร่วมกับออโตเดสก์มาเป็นเวลานาน และความเชื่อมั่นในซอฟท์แวร์เพื่อสร้างสรรค์งานของออโตเดสก์ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย และยังพิสูจน์ความน่าทึ่งเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยที่ทางเราได้ใช้ซอฟท์แวร์หลายตัวจากออโตเดสก์มาหลายโปรเจคแล้ว สำหรับ เรื่องเชร็ค เดอะ มิวสิคัลนี้ ตัวละครทุกตัวได้ถูกสร้างให้เสมือนจริง เพื่อให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกเชื่อว่าตัวละครเหล่านั้นมีชีวิตจริง ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้ถ้าขาดเทคโนโลยีอันก้าวล้ำของออโตเดสก์”
ออโตเดสก์ เป็นหนึ่งในผู้นำของโลกด้านนวัตกรรมการดีไซน์ และซอฟท์แวร์ Autodesk 3D เป็นสุดยอดการบริการแก่ลูกค้าในการสร้างตัวละครเลียนแบบคน, ทำให้ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด รวมทั้งช่วยลำดับการการวิเคราะห์ขั้นตอนในโปรเจคต่างๆ ได้ดีไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์หรือออกแบบ สำหรับละครบรอดเวย์เรื่องเชร็ค เดอะ มิวสิคัล นั้นออโตเดสก์ ได้ออกแบบระบบการจับการเคลื่อนไหวของสีหน้าของผู้แสดง - จอห์น ทาร์ทาเกลีย - แบบเรียลไทม์ และรังสรรค์มาเป็นสีหน้าอารมณ์อย่างมีชีวิตชีวาในเมจิค มิเรอร์ การแสดงสดบนเวทีด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีซอฟท์แวร์เช่นนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ล้ำสมัยของแวดวงละครเพลงบรอดเวย์ ถึงกับรายการ The Today Show ของช่อง NBC สนใจทดสอบเพื่อแสดงต่อผู้ชมในห้องส่งสดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2551 โดย เมเรดิทธ์ วิเอร่าถึงกับมาทดสอบการถ่อยทอดสีหน้าทางผ่านทางซอฟท์แวร์ด้วยตนเองทีเดียว
ละครบรอดเวย์เรื่อง เชร็ค เดอะมิวสิคัล นี้ถือเป็นละครเพลงล่าสุดที่ได้นำเรื่องราวและตัวละครจากการ์ตูนเลื่องชื่อโดย วิลเลียม สเต็จ มาใส่ชีวิตให้โลดแล่นต่อสายตาผู้ชม และมีคุณภาพระดับที่ได้รับรางวัล อะคาเดมี่ อวอร์ด – วินนิ่ง ดรีมเวิร์ค ฟิล์ม เชร็ค เดอะ มิวสิคัล และเริ่มรอบปฐมทัศน์ในคืนที่ 14 ธันวาคม 2551 ณ โรงละครบรอดเวย์ นิวยอร์ค
skip to main |
skip to sidebar
วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553
ผู้ร่วมเขียน(o^.^o)
₪Ⓣⓘⓜⓔ&Ⓓⓐⓨ₪
COP กลุ่ม ต่างๆ
My Name
ค้นหาบล็อกนี้
คลังบทความของบล็อก
-
▼
2010
(19)
-
▼
กุมภาพันธ์
(10)
- ๑۩ﺴCOP กลุ่ม Community of Practice ﺴ۩๑
- Facebook สื่อใหม่ของคนIT
- การ์ตูนญี่ปุ่นบุกโทรศัพท์มือถือ
- หนังสือการ์ตูนดิจิตอลบน PSP
- สื่อAnimationกับการเรียนรู้ของเด็กก่อนวัยเรียน
- ความหมายแอนิเมชัน (Animation)
- ออโตเดสก์ อะนิเมชั่นเทคโนโลยีชุบชีวิตเชร็ค
- RPG Maker 2000
- ก้านกล้วย แอนิเมชันสร้างชื่อประเทศไปทั่วโลก
- WiMax คืออะไร ?
-
▼
กุมภาพันธ์
(10)
ผู้ติดตาม
มาคุยกัน
คุณคิดว่าสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของเรา เพียงพอต่อเรามากน้อยแค่ไหน?
Labels
- 3D Studio MAX (1)
- ความหมายของ COP (5)
- ความหมาย Animation (1)
- โปรแกรม Flash (1)
- โปรแกรม Maya (1)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น