วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

หนังสือการ์ตูนดิจิตอลบน PSP



รายงานข่าวล่าสุด เจ้าของเครื่องเล่นเกมส์พกพาอย่าง PSP และ PSPgo วันนี้สามารถดาวน์โหลดหนังสือการ์ตูนจากสำนักพิมพ์ชั้นนำของดิสนี่ย์ (Disney) และมาร์เวล (Marvel) ฉบับดิจิตอลผ่านทางบริการ PSN Digital Comics ได้แล้ว



สำหรับหนังสือการ์ตูนดิจิตอลที่เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้จะมีให้เลือกดาวน์โหลด 550 เล่ม โดยสนนราคาของมันจะเริ่มตั้งแต่ 0.99 - 2.99 เหรียญฯ (33 - 100 บาท) ซึ่งหนังสือการ์ตูนดังๆ ที่สามารถหาดาวน์โหลดได้จากบริการก็จะมีอย่างเช่น X-Men และ Spider-Man ด้วย






อย่างไรก็ตาม คุณผู้อ่านที่สนใจดาวน์โหลดหนังสือการ์ตูนดิจิตอลจะต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด จากนั้นติดตั้งโปรแกรม จากนั้นก็จะสามารถดาวน์โหลดการ์ตูนที่ต้องการอ่านจาก PSN Digital Comics ได้ทันที ข้อมูลจากเว็บไซต์ USAtoday ระบุว่า กองบรรณาธิการได้ติดตั้งโปรแกรม Reader ของ PSP และดาวน์โหลดหนังสือการ์ตูนดิจิตอลเรื่อง Astonishing X-Men มาอ่านแล้ว ซึ่งปรากฎกว่า มันทำงานได้เป็นอย่างดี โปรแกรมมีคุณสมบัติการทำงานที่เรียกว่า Autoflow ที่สามารถเลื่อนช่องการ์ตูนให้อ่านตามลำดับ เพียงแค่คลิกปุ่มบนเครื่องเล่น ในขณะเดียวกันมันก็สามารถซูมเข้า-ออก เพื่อแสดงให้เห็นส่วนสำคัญๆ ของภาพในข่องการ์ตูน หรือขยายตัวหนังสือให้อ่านง่ายขึ้น นอกจากระบบอัตโนมัติแล้ว ผู้อ่านยังสามารถควบคุมแบบแมลนวลได้อีกด้วย ส่วนภาพที่ปรากฎในหนังสือการ์ตูนดิจิตลจะมีความคมชัดมากทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น